Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Nam Ở Nước Ngoài
Kết nối doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới.

Chương trình ‘Gặp gỡ đầu năm, chào 2019’

Chiều ngày 25 tháng 1 năm 2019, Hiệp hội doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức Chương trình “GẶP GỠ ĐẦU NĂM, CHÀO 2019”

Ban thường vụ Hiệp hội phát biểu chương trình “GẶP GỠ ĐẦU NĂM, CHÀO 2019”
Ban thường vụ Hiệp hội phát biểu chương trình “GẶP GỠ ĐẦU NĂM, CHÀO 2019”

Mở đầu chương trình, Ông Peter Hồng – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài phát biểu:

” Trở về cội nguồn, về với quê hương, đất nước luôn là niềm vui đặc biệt của mỗi người Việt Nam ở nước ngoài. Nhất là mỗi dịp Tết đến Xuân về, bà con kiều bào ai cũng chộn rộn, xốn xang mong được đoàn tụ, sum vầy. Năm nay, trong không khí chào đón năm mới Kỷ Hợi 2019, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục nhận được tình cảm, sự quan tâm sâu sắc, sự tiếp đón nồng nhiệt từ Lãnh đạo Thành ủy, UBND, MTTQVN TP Hồ Chí Minh”.

Ông Peter Hồng thay mặt bà con kiều bào gửi lời trân trọng cảm ơn, lời kính chúc tốt đẹp đến các lãnh đạo, các đại diện ban ngành của TP. Hồ Chí Minh 
Ông Peter Hồng thay mặt bà con kiều bào gửi lời trân trọng cảm ơn, lời kính chúc tốt đẹp đến các lãnh đạo, các đại diện ban ngành của TP. Hồ Chí Minh 

Theo chỉ thị 45/CT-TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết 27/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới giai đoạn 2016-2020 đã khẳng định: “Người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Mọi người Việt Nam ở nước ngoài đều được khuyến khích, tạo điều kiện trở về thăm quê hương, đầu tư sản xuất kinh doanh, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam”.

Hiện nay cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài có khoảng 4,5 triệu người sinh sống, làm ăn và học tập tại hơn 110 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bên cạnh sự nỗ lực hòa nhập và phát triển ở nước sở tại, nhiều kiều bào đang có xu hướng trở về. Không chỉ thế hệ kiều bào thứ nhất, thứ hai mà ngay cả kiều bào trẻ cũng đang trở về với cội nguồn, gia đình và quê hương. Hành trang trở về là sự tham gia mạnh mẽ vào đầu tư, kinh doanh, chuyển giao phát triển.

Hiện cả nước hiện có gần 3.000 doanh nghiệp của kiều bào, với số vốn đóng góp khoảng 4 tỷ USD. Hàng năm có khoảng 300 đến 500 lượt trí thức kiều bào về nước đóng góp chuyên môn, tham gia các chương trình hợp tác, nghiên cứu, chuyển giao khoa học, công nghệ, giáo dục, đào tạo….

Năm 2018, vượt qua những khó khăn, thách thức, đất nước ta đã đạt nhiều thành tựu, thắng lợi về chính tri, kinh tế, xã hội và nâng cao hơn nữa vai trò, vị thế trên trường quốc tế. TP. Hồ Chí Minh, trong năm 2018 tiếp tục phát huy vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước với hầu hết các ngành đều tăng trưởng khá so với năm 2017.

Tổng sản phẩm (GRDP) đạt hơn 1,33 triệu tỷ đồng, ước tăng 8,3%. Thu hút vốn đầu tư nước ngoài  đạt 7,394 tỷ USD, tổng cộng 3 năm 2016 – 2018 là 17,334 tỉ USD, đứng đầu cả nước. Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 38, 32 tỷ UDS, tăng 7, 8% so với cùng kỳ.

Thành tựu và kết quả đạt được của cả nước nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng trong năm 2018 chắc chắn là niềm tự hào, là điều kiện thuận lợi thu hút, khơi gợi trí lực, tài lực của bà con kiều bào từ khắp nơi trên thế giới tham gia đóng góp tích cực hơn nữa vào việc xây dựng, phát triển thành phố.Thực tế, trong những năm qua cộng đồng kiều bào đã và đang là nguồn lực đáng kể góp phần vào phát triển chung của TP Hồ Chí Minh.

Không chỉ bằng nguồn kiều hối gửi về hằng năm mà bà con kiều bào đã trực tiếp tham gia đầu tư kinh doanh, sản xuất với xu thế coi trọng tăng trưởng chất sám và công nghệ cao trong nhiều lĩnh vực, như: công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, nông nghiệp, mồi trường, tài chính, startup….

Bên cạnh tham gia đầu tư sản xuất, kinh doanh, cộng đồng kiều bào cũng đã thể hiện được tinh thần đoàn kết và trách nhiệm xã hội trong các hoạt động như tổ chức về nguồn, gìn giữ văn hóa truyền thống, hoạt động nhân ái…

Được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của cấp lãnh đạo, của các ban, ngành ở TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) hiện đang có trụ sở chính đóng trên địa bàn Thành phố đã và đang phấn đấu phát huy vai trò, mục tiêu kết nối nguồn lực doanh nhân kiều bào từ khắp nơi trên thế giới. Tính đến nay Hiệp hội đã có 260 hội viên chính thức tại 33 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Và mới đây, Hiệp hội đã triển khai xây dựng Hệ thống dự liễu Big Data Việt kiều nhằm kết nối, chia sẻ thông tin hữu ích về cơ hội đầu tư, thị trường, sản phẩm… Chỉ trong thời gian ngắn đã có hơn 10 nghìn doanh nghiệp trên toàn cầu truy cập, kết nối.

Ông Peter Hồng Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài và Chủ tịch BankPay Việt Nam.

Ông Peter Hồng bày tỏ cảm xúc với Kiều Bào:

” Trở về, tham gia đóng góp phát triển đất nước, phát triển thành phố của cộng đồng kiều bào ta trong suốt thời gian qua là rất đáng trân trọng và biểu dương. Nhưng theo tôi, cơ hội đầu tư vào Việt Nam, vào TP Hồ Chí Minh đang rất rộng mở và chưa lúc nào thuận lợi như lúc này.

Chính trị, xã hội ổn định; tăng trưởng kinh tế được duy trì; nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi đầu tư được Đảng, Nhà nước và Chính phủ quan tâm thực hiện đang là điều kiện, lợi thế rất lớn. Không chỉ vậy, khi trở về, kiều bào ta còn có những lợi thế mà không phải nhà đầu tư nào cũng có. Chúng ta có nguồn gốc Việt, quê hương Việt, nói Tiếng Việt, đồng hương Việt.

Vì sự tham gia mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa vào việc phát triển đất nước, phát triển TP Hồ Chí Minh và vì sự lớn mạnh của cộng đồng kiều bào, chúng tôi – những kiều bào đang sinh sống, đầu tư kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh luôn sẵn lòng chia sẻ và hợp tác “.

Còn ít ngày nữa là đến Tết cổ truyển của dân tộc, tôi xin Kính chúc Quý lãnh đạo TP HCM cùng gia đình; Kính chúc bà con kiều bào một năm mới an khang và thịnh vượng.

Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài tổ chức chương trình đấu giá từ thiện:

Toàn bộ số tiền đấu giá sẽ được Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài quyên góp từ thiện cho 02 quỹ: Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức Samaritan  và Trung tâm Trẻ mồ côi Emmanuel.

Đấu giá từ thiện quyên góp cho 2 Quỹ là Tung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức Samaritan  và Trung tâm Trẻ mồ côi Emmanuel.
Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc (VIBAK) trao tặng quà lưu niệm cho Hiệp hội BAOOV.
Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc (VIBAK) trao tặng quà lưu niệm cho Hiệp hội BAOOV.

Nguồn: Hiệp hội BAOOV