Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Nam Ở Nước Ngoài
Kết nối doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới.

Hiệp hội Doanh nhân Người Việt Nam tại nước ngoài thăm và làm việc với Ban chấp hành Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc

Trưa 4/2/2019 (tức 30 Tết Đinh Hợi), Thường vụ Ban chấp hành Hiệp hội doanh nhân người Việt Nam tại nước ngoài (BAOOV) đã có buổi thăm và làm việc cùng chúc tết với Ban Chấp hành Hội doanh nhân Việt Nam tại Úc (VBAA)

Thường trực BAOOV thăm và chúc tết Ban Chấp hành VBAA

Về phía BAOOV có ông Peter Hồng, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký BAOOV, Chủ tịch Bankpay Việt Nam và ông Nguyễn Ngọc Mỹ, Phó Chủ tịch BAOOV, Chủ tịch tập đoàn VABIS.

Về phía VBAA có ông Trần Bá Phúc, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch VBAA; ông Đỗ Gia Thắng, Tổng Thư ký VBAA, luật sư Công ty luật đa quốc gia Nguyễn Đỗ; bà Nguyễn Minh Tâm, Ủy viên ban chấp hành, Tổng Biên tập báo Doanh nhân Việt Úc; bà Phạm Thị Thơm, Ủy viên ban chấp hành, Chủ nhiêm Câu lạc bộ nữ doanh nhân Việt Nam tại Úc; ông Nguyễn Đức Hưởng, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Liên Việt Bank cùng một số Ủy viên ban chấp hành VBAA

Ông Peter Hồng, phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký BAOOV cho biết BAOOV được thành lập theo Quyết định số 273/QĐ-BNV, ngày 13/03/2009 của Bộ Nội vụ và hoạt động theo Điều lệ Hiệp hội được phê duyệt tại Quyết định số 1329/QĐ-BNV, ngày 24/09/2009 của Bộ Nội vụ. BAOOV chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Ngoại giao và các Bộ, ngành khác có liên quan.

Ông Peter Hồng, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký BAOOV

Ông Hồng cho biết, trong năm 2018, lượng kiều hối do người Việt Nam định cư ở nước ngoài gửi về Việt Nam vào khoảng hơn 16 tỷ USD, trong đó riêng kiều hối từ Úc đã lên tới 2,4 tỷ USD, là một con số rất ấn tượng. Sứ mệnh được giao của BAOOV là thu hút các nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài về phát triển kinh tế trong nước, đồng thời góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài hùng mạnh, có vị thế xứng đáng.

BAOOV hiện nay có 280 Hội viên, phân bố tại 38 quốc gia với đại diện của đủ 5 châu lục, trong đó tập trung chủ yếu ở khu vực các nước phát triển thuộc châu Âu, Bắc Mỹ, châu Á. Hội viên BAOOV đều là các doanh nhân thành đạt, có uy tín trong cộng đồng và có tấm lòng hướng về quê hương.

Ông Nguyễn Ngọc Mỹ, Phó Chủ tịch BAOOV nhận định các nhà đầu tư riêng lẻ khi thực hiện hoạt động đầu tư sẽ gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Lấy ví dụ từ kinh nghiệm của bản thân mình, ông Mỹ nhớ lại tại thời điểm ông bắt đầu đầu tư về Việt Nam, có 24 nhà đầu tư là những tổ chức tài chính lớn, cá nhân có tiềm lực từ Úc bắt đấu nghiên cứu đầu tư tại Việt Nam, nhưng cho đến nay chỉ còn lại một số ít như ông còn tiếp tục kinh doanh tại Việt Nam. Do vậy, ông Mỹ cho rằng các nhà đầu tư nên tập hợp lại với nhau thành các nhóm đầu tư, tận dụng thế mạnh sẵn có của từng cá nhân thì mới tăng được hiệu quả hoạt động đầu tư của cả nhóm. Hiện nay BAOOV đang xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung Big Data để kết nối nhu cầu, thông tin giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, cũng như các doanh nghiệp thành viên của BAOOV. Từ đó, các doanh nghiệp có thể chủ động kết nối và làm việc, và chỉ cần yêu cầu sự hỗ trợ của cơ quan nhà nước khi cần.

Ông Nguyễn Ngọc Mỹ, Phó Chủ tịch BAOOV

Ông Mỹ cũng đánh giá cao hiệu quả trong hoạt động của Báo Doanh nhân Việt Úc online của VBAA trong thời gian qua và đề nghị Báo tham gia hỗ trợ cơ sở dữ liệu Big Data để góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới này.

Thay mặt VBAA, ông Trần Bá Phúc chào đón các đại biểu BAOOV đến thăm và làm việc cùng chúc tết VBAA. Ông Phúc điểm lại các thành quả hoạt động nổi bật của Hội trong vai trò làm cầu nối cho các doanh nghiệp giữa Việt Nam và Úc trong nâm vừa qua, và VBAA hiên nay với hơn 300 thành viên là doanh nhân Việt kiều tại Úc đã thành công trên thương trường thuộc nhiều lảnh vực  kinh doanh khác nhau rất mong muốn gập gở với các doanh nghiệp trong nước tiếp tục trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội để kết nối cùng hợp tác đầu tư kinh doanh tại cả hai thị trường Úc và Việt Nam nhân dịp cả 2 nước vừa ký kết vào hiệp định CPTPP. Ông Phúc cho biết VBAA dự kiến sẻ tổ chức thêm những sự kiện về xúc tiến đầu tư thương mại và triển lảm hàng hóa sản phẩm Việt Nam tại Úc trong nâm 2019 này để quảng bá thêm nhiều sản phẩm Việt Nam chất lượng cao vào thị trường Úc, ông Phúc nói “tôi tin rằng năm 2019 này kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Úc sẻ tăng vì tiềm năng xuất nhập khẩu của 2 nước còn rất nhiều lảnh vực chưa được khai thác hết”

Ông Phúc đánh giá thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều tiềm năng và cơ hội cho các nhà đầu tư là người Việt Nam ở nước ngoài, và ông Phúc đề nghị Hiệp Hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài BAOV liên lạc làm việc với tất cả các Hội Doanh nhân Việt Nam tại các quốc gia trên toàn thế giới để sớm cùng thống nhất thành một hệ thống tổ chức hàng dọc với nhau trong vai trò làm cầu nối và quảng bá những tiềm năng và cơ hội đầu tư kinh doanh tại Việt Nam với cộng đồng doanh nhân kiều bào.

Nhân dịp bước vào năm mới Xuân Đinh Hợi, ông Trần Bá Phúc gửi lời chúc mừng năm mới nhiều sức khỏe, may mắn thành công và hạnh phúc đến tất cả các thành viên của BAOOV và VBAA.

Trong buổi thăm và làm việc này Ts Nguyễn Đức Hưởng, nguyên chủ tịch HĐQT ngân hàng bưu điện Liên Việt (Lienvietpostbank), hiện là cố vấn cao cấp của Lienvietpostbank, là một chuyên gia có rất nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực tài chính ngân hàng đã chia sẻ “Việt Nam đang mở rộng cửa mời các nhà đầu tư ở nước ngoài và các doanh nhân kiểu bào vào Việt Nam đẩu tư kinh doanh, và đầu tư về Việt Nam là nơi có nhiều cơ hội kinh doanh sinh lời nhất so với đầu tư vào các nước khác do thị trường Việt Nam có rất nhiều tiềm năng và chủ trương chính sách đầu tư thuận lợi theo nguyên tắc hai bên đều có lợi của chính phủ nhầm thu hút vốn đầu tư từ nước ngoài. Tôi sẳn sàng tư vấn và hổ trợ kiến thức trong các lảnh vực về tài chính ngân hang và những bài học rủi ro cần tránh trong đầu tư kinh doanh tại Việt Nam cho các doanh nhân kiều bào muốn về Việt Nam đầu tư

Nói về vai trò của các doanh nhân trẻ Ông Đổ Gia Thắng Tổng thư ký VBAA kiêm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Việt Nam tại Úc cho biết có rất nhiều doanh nhân trẻ Việt Nam tại Úc tuy mới khởi nghiệp vài năm gần đây nhưng rất thành công trong các lảnh vực về công nghệ cao vì các doanh nhân trẻ này đều được đào tạo bài bản và tốt nghiệp chuyên môn ở các trường đại học tại Úc. CLB Doanh nhân trẻ Việt Nam tại Úc dự kiến sẻ tổ chức các sự kiện để kết nối các doanh nhân trẻ ở Úc và Việt Nam với nhau để học hỏi trao đổi chuyên môn của nhau, hổ trợ nhu cầu cho nhau và cùng kết nối hợp tác trong các dự án thương mại công nghệ cao giữa Úc và Việt Nam. Ông Thắng cho biết có rất nhiều chuyên gia và doanh nhân trẻ Việt Nam tại Úc bày tỏ họ rất mong muốn có cơ hội được đem khả năng chuyên môn của mình về Việt Nam để phục vụ và đóng góp,

Thu Hà – Báo Doanh nhân Việt Úc

Bài liên quan