Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Nam Ở Nước Ngoài
Kết nối doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới.

HỘI NGHỊ KIỀU BÀO GÓP Ý VỀ CHƯƠNG TRÌNH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG TRÊN ĐỊA BÀN TP.HCM

Chiều 29-11, Hội nghị “Kiều bào góp ý về chương trình nâng cao chất lượng giáo dục Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM” do Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức đã thu hút sự tham dự của gần 100 chuyên gia giáo dục Đại học, nhà khoa học Việt kiều và lãnh đạo các trường Đại học, Cao đẳng tại TP.HCM.

Tại Hội nghị, phía Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài có sự tham dự của Ông Peter Hồng – Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký , Ông Võ Thành Đăng- Phó Chủ tịch đồng thời là người điều phối cho buổi tọa đàm tại Hội nghị và Ông Lê Hoàng Thế – Ủy viên Ban thường vụ Hiệp hội.

Theo Ông Peter Hồng, để nâng cao tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng có việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo thì công tác hướng nghiệp phải được đặt lên hàng đầu, cần được thực hiện cho học sinh từ lúc còn nhỏ, phát hiện sớm năng khiếu và đam mê, tạo cơ hội cho học sinh quan sát, mô phỏng và tiếp cận môi trường làm việc trong các ngành nghề và lĩnh vực mà chúng quan tâm. Công tác tuyển sinh đầu vào, ngoài việc xét tiêu chí về điểm số cần bổ sung thêm các nội dung kiểm tra về tính cách của học viên để xem có phù hợp đối với ngành nghề đăng ký dự tuyển hay không, và cuối cùng là động lực học tập có phù hợp hay không. Nếu đảm bảo được công tác tuyển sinh đầu vào như vậy thì tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng có việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo chắc chắn sẽ rất cao.

Ông Peter Hồng chia sẻ kinh nghiệm về chương trình giáo dục tại Úc  ( Nguồn : Tuoitre.vn )

 

Ông Võ Thành Đăng (bên phải) tại buổi Tọa đàm (Nguồn: Tuoitre.vn)

Ông Danny Võ Thành Đăng  cho rằng “…hiện nay đại đa số giới trẻ đang thiếu kỹ năng mềm trầm trọng. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến trình trạng thất nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học ….Do đó, thay vì tập trung hoàn toàn vào việc trau dồi chuyên môn, thành tích và bảng điểm, sinh viên Việt Nam cần được nhà trường tạo điều kiện, đồng thời chủ động và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, thử sức trong các dự án thực tế nhằm tăng tư duy phản biện, khả năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng ra quyết định, kỹ năng đàm phán, tư duy sáng tạo, v.v…để trở thành những người lãnh đạo trong sự nghiệp của chính mình….”

Nhân dịp này, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Trường Đại học KHXH và NV TPHCM thuộc Đại học Quốc gia TPHCM.

(Nguồn :Trang Điện tử Đảng bộ Tp.HCM)