Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Nam Ở Nước Ngoài
Kết nối doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới.

GIAO LƯU DOANH NHÂN TRÍ THỨC KIỀU BÀO VỀ NGUỒN NHÂN LỰC CHẤT LƯỢNG CAO

Ngày 15/06/2017, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM phối hợp cùng Công ty CP Công nghiệp Hỗ trợ Minh Nguyên đã tổ chức buổi giao lưu giữa doanh nhân trí thức Kiều bào cùng Đại diện trường Đại học Seojeong  (Hàn Quốc) chia sẻ về vấn đề đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại khu công nghệ cao Quận 9, TP HCM.

Đây là một trong những chương trình hoạt động của Ủy ban trong năm 2017 kết hợp chặt chẽ cùng các chuyên gia, doanh nhân trí thức Kiều bào trên địa bàn TP HCM nhằm giúp đỡ, hỗ trợ doanh nghiệp và giữ mối liên lạc tốt với các cơ quan, ban ngành trong TP, cũng như doanh nhân, doanh nghiệp Kiều bào.

Buổi giao lưu có sự tham gia của đại diện Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP; Sở Giáo Dục và Đào tạo TP; Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP; Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài; một số trí thức, doanh nghiệp kiều bào với đại diện phía doanh nghiệp Hàn Quốc – trường Đại học Seojeong.

GS.TS Trần Hải Linh, Chủ tịch Hội Người Việt tại Hàn Quốc, giảng viên Trường Đại học Inha (Hàn Quốc) cho biết “Hiện nay, đang có khoảng 150.000 người Việt Nam tại Hàn Quốc, ngược lại cũng có chừng đó người Hàn Quốc tại Việt Nam. Đã có rất nhiều yêu cầu cụ thể từ các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư, làm việc tại Việt Nam cũng như TP HCM. Vì vậy, có được đội ngũ nhân lực chất lượng cao là điều kiện tiên quyết để mang lại sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa giữa hai nước”.

GS.TS Trần Hải Linh, Chủ tịch Hội Người Việt tại Hàn Quốc phát biểu

Trọng tâm buổi giao lưu hướng đến vấn đề nhân lực đào tạo tại Việt Nam và nhân lực Việt Nam tại nước ngoài. Những câu hỏi, những vấn đề cấp thiết được đưa ra hiện nay là “Nhân lực Việt Nam ở nước ngoài có nhìn thấy được môi trường tốt để quay về Việt Nam làm việc hay chưa?” “Vì sao sinh viên Việt Nam vẫn còn thất nghiệp nhiều? Nhân lực trẻ ở Việt Nam đã được đào tạo với chất lượng cao trong thời buổi công nghệ hiện đại ngày nay chưa?”

Tham quan nhà máy sản xuất của công ty Minh Nguyên

Buổi giao lưu kết hợp tham quan nhà máy sản xuất của công ty Minh Nguyên. Công ty cổ phần Công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên hiện là một trong những doanh nghiệp nội địa đầu tiên được tập đoàn Samsung chọn là nhà thầu cung ứng trực tiếp cho tổ hợp sản xuất các sản phẩm điện tử và điện gia dụng của dự án Samsung Electronics HCMC CE (SEHC). Ông Châu Bá Long, Tổng Giám đốc công ty cũng đã giới thiệu về hoạt động của nhà máy cũng như chương trình đào tạo nhân lực tại đây, ông hi vong trong tương lai sẽ kết hợp cùng các Sở và các trường Đại học để tuyển dụng thêm nhiều nhân lực chất lượng cao.

Theo Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài – BAOOV.

Bài liên quan