Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Nam Ở Nước Ngoài
Kết nối doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới.

Diễn đàn kinh tế Kiều bào toàn cầu (OVECOF) tổ chức lần đầu tiên tại Hàn Quốc

Ngày 8-6, Diễn đàn Kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ nhất (OVECOF) diễn ra tại Incheon (Hàn Quốc) kết thúc thành công tốt đẹp, ghi dấu bước khởi đầu tốt đẹp, nhằm thúc đẩy kết nối các doanh nhân Việt Nam trong nước và trên toàn thế giới trong công cuộc hợp tác phát triển, đưa Việt Nam lên 1 tầm cao mới

Vừa qua, diễn đàn hân hạnh đón tiếp 25 đại diện của các Doanh nghiệp thành viên liên kết trên thế giới và 50 công ty từ Việt Nam và 37 công ty của Hàn Quốc cùng tham dự.

OVECOF đã vinh dự nhận được lẵng hoa chúc mừng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lẵng hoa khác của các Bộ ngành, địa phương.

Diễn đàn đã nhận được lời chúc với thông điệp “Chúc Diễn đàn thành công tốt đẹp” từ Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường, Thứ trưởng cũng khẳng định OVCOF 2019 đã truyền đi 2 thông điệp nổi bật: “Đoàn kết là sức mạnh” và “Chắp cánh vị thế Việt Nam trong nền kinh tế hội nhập toàn cầu”.

Ông Nguyễn Vũ Tú, Đại sứ toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đã phát biểu: “Tôi thực sự xúc động, tự hào và xin được biểu dương tinh thần nhiệt huyết, quả cảm, đậm “chất doanh nhân” của VIBAK. Tôi cũng trân trọng ghi nhận những nỗ lực của Ban lãnh đạo BAOOV. Các anh chị đã sát cánh cùng VIBAK trong suốt quá trình chuẩn bị tổ chức sự kiện từ khi còn là một ý tưởng.

Xin được chân thành cảm ơn các cấp chính quyền thành phố Incheon, các nhà tài trợ Việt Nam, Hàn Quốc và từ các nước trên thế giới đã ủng hộ cả về vật chất và tinh thần để VIBAK và BAOOV tổ chức thành công Diễn đàn”. Đại sứ bày tỏ hi vọng Diễn đàn sẽ trở thành sự kiện định kỳ, giúp kết nối, xây dựng nên mạng lưới doanh nhân người Việt trên toàn thế giới.

OVECOF 2019 đã có một ngày làm việc tích cực và hiệu quả. Ngay tại diễn đàn, đã có 33 thỏa thuận ghi nhớ hợp tác (MOU) được ký kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước, doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài với doanh nghiệp Hàn Quốc.

Trong số các MOU, có các hợp đồng đã được ký kết với tổng trị giá 10 triệu USD. Diễn đàn cũng giúp kết nối các doanh nghiệp tìm kiếm các đối tác tiềm năng cho những MOU giá trị về sau.

Sáng cùng ngày, trong khuôn khổ OVECOF 2019 đã diễn ra 3 phiên thảo luận song song trong các lĩnh vực: Nông nghiệp công nghệ cao; Công nghệ, tài chính, ngân hàng; Thương mại-Du lịch-Dịch vụ. Diễn giả là những nhân vật có uy tín và chuyên môn sâu rộng trong ngành.

Bên cạnh đó, diễn đàn đã hân hạnh được đón tiếp đại diện các Bộ ngành Trung ương như: Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam đã đóng góp nhiều ý kiến rất tốt đẹp.

Tại phiên tổng thể cuối cùng có chủ đề: “Chắp cánh vị thế Việt Nam trong nền kinh tế hội nhập toàn cầu”, đại diện Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) đã trình bày Đề án thành lập Quỹ Kiều bào khởi nghiệp (OVSF).

Đề án được xây dựng trong bối cảnh Việt Nam đang tạo ra cơ hội lớn cho kinh doanh, hợp tác, đầu tư với nhiều quy định pháp lý cho phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hỗ trợ khởi nghiệp. Đề án này sẽ thúc đẩy việc hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp dành cho BAOOV, thành lập Quỹ đầu tư của BAOOV nhằm kết nối các nguồn lực trong và ngoài nước, hỗ trợ các thành viên, kiều bào, doanh nhân Việt Nam tại nước ngoài về kinh doanh tại Việt Nam.

Dự kiến đến tháng 12-2020, Đề án sẽ tổng kết sơ bộ giai đoạn 1, điều chỉnh phù hợp với định hướng thực tiễn, hoàn thiện và đề ra kế hoạch cho các giai đoạn tiếp theo.

Cũng tron dịp này, Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển Doanh nghiệp” cho bốn lãnh đạo Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài vì những đóng góp cho công tác phát triển đội ngũ doanh nhân Việt ở nước ngoài.

Diễn đàn kinh tế Kiều bào toàn cầu (OVECOF) tổ chức lần đầu tiên tại Hàn Quốc

👉 VTC10 – NETVIET hân hạnh là đơn vị bảo trợ truyền thông cho diễn đàn kinh tế Kiều bào toàn cầu (OVECOF), quy tụ 300 doanh nhân kiểu bào đến từ 25 quốc gia trên thế giới và hàng trăm doanh nhân, doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia. 👉 Sự kiện nhằm xúc tiến thương mại, trao đổi công nghệ, tăng cường giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam ở trong nước với doanh nghiệp kiều bào tại khắp các châu lục.👉 Diễn đàn diễn ra từ ngày 6/6 đến ngày 9/6/2019 tại Incheon, Hàn Quốc.👍 Like ngay fanpage VIETCHANCE để không bỏ sót các hoạt động trong khuôn khổ OVECOF 2019!

Người đăng: Vietnam Now Network vào Thứ Tư, 5 tháng 6, 2019

Bài liên quan