Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Nam Ở Nước Ngoài
Kết nối doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới.

THÔNG BÁO MỚI VỀ CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ KIỀU BÀO CAMPUCHIA

Kính thưa Quý vị hội viên, doanh nhân, doanh nghiệp, kiều bào và các nhà hảo tâm thân mến,

Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài xin cám ơn sự quan tâm và hưởng ứng Chương trinh hỗ trợ kiều bào Campuchia đang gặp khó khăn tại ấp Tà Dơ.

Vào ngày 09/11/2018 Ban lãnh đạo Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Tây Ninh về chương trinh hỗ trợ kiều bào Campuchia đang gặp khó khăn tại ấp Tà Dơ, xã Tân Thành, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Qua trao đổi trực tiếp, được biết UBND tỉnh Tây Ninh đã có kế hoạch hỗ trợ kiều bào Campuchia ở Tà Dơ từ 2017 đến 2020 với các chính sách:

(1) hỗ trợ về đất ở;

(2) hỗ trợ về nhà ở;

(3) hỗ trợ đào tạo nghề;

(4) hỗ trợ giải quyết việc làm;

(5) hỗ trợ học tập cho con em kiều bào;

(6) hỗ trợ thủ tục pháp lý.

Đây là những chính sách hỗ trợ rất căn cơ và cụ thể, xử lý theo quy trình từng bước một, từ dễ đến khó, từ cấp bách đến lâu dài, từ đơn giản đến phức tạp. Tuy nhiên, do nguồn ngân sách còn hạn hẹp nên UBND tỉnh kêu gọi huy động các nguồn lực bổ sung từ các nhà hảo tâm để ưu tiên giải quyết cho những kiều bào thật sự muốn định cư tại quê nhà ổn định và lâu dài.

Vì vậy, để có thời gian tìm hiểu rõ hơn và cùng tham gia với chính quyền địa phương trong các chính sách hỗ trợ nói trên, Ban Lãnh đạo Hiệp hội quyết định dời ngày thăm viếng kiều bào ở ấp Tà Dơ như đã dự kiến trong Thư ngỏ trước đây và sẽ tổ chức một chuyến đi khảo sát tình hình thực tế trong một dịp thuận tiện gần nhất.

Thời gian cụ thể sẽ được thông báo đến Quý vị ngay khi có thể.

Trân trọng kính chào.

Phó Chủ tịch

Nguyễn Ngọc Mỹ

Bài liên quan