Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Nam Ở Nước Ngoài
Kết nối doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới.

Tọa đàm kinh doanh Việt Nam – Hoa Kỳ mở rộng cơ hội đầu tư vào bang Virginia

Ngày 17/9, tại Hà Nội, Hội Việt – Mỹ thuộc Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam phối hợp với Hội đồng Doanh nhân Việt - Mỹ tổ chức Tọa đàm kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ giới thiệu cơ hội đầu tư vào hạt Rockingham, bang Virginia, Hoa Kỳ.

Tham dự buổi Tọa đàm có Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến, chủ tịch Hội Việt – Mỹ (VUS); ông Trương Đình Tuyển, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại Việt Nam; ông David Hồ, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân Việt – Mỹ (VABC) cùng đại diện một số doanh nghiệp tại Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam tại Mỹ.

Phát biểu khai mạc Tọa Đàm, Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến khẳng định Quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ là quan hệ đối tác toàn diện. Nhân dân hai nước đồng thời là bạn và là đối tác. Trong đó, hợp tác kinh tế là hòn đá tảng trong quan hệ hai nước.

Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến phát biểu tại Tọa đàm. Ảnh: Tuấn Việt.
Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến phát biểu tại Tọa đàm. Ảnh: Tuấn Việt.

Ông Nguyễn Tâm Chiến cũng điểm lại những thành tựu kinh tế, thương mại hai nước đã đạt được trong các lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, công nghiệp, thương mại…giúp kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Hoa Kỳ đạt hơn 60 tỷ USD.

Nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại Trương Đình Tuyển bày tỏ tích cực ủng hộ sự hợp tác và mở rộng đầu tư kinh tế giữa Việt Nam – Hoa Kỳ. Trong nhiều năm qua, Nhà nước Việt Nam đã rất quan tâm đến việc cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh như Nghị quyết 30-CP về chương trình tổng thể cải cách hành chính năm 2011. Các nội dung của Nghị quyết đã đáp ứng được về cơ bản các yêu cầu của cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh.

Hơn nữa, năm 2014, Chính phủ xây dựng Đề án “Cải thiện môi trường kinh doanh” và thông qua Nghị quyết 19/2014 về cải thiện môi trường kinh doanh. Nhờ đó, môi trường kinh doanh ở Việt Nam được cải thiện qua từng năm.

Nguyên Bộ trưởng Thương Mại Trương Đình Tuyển phát biểu tại Tọa đàm. Ảnh: Tuấn Việt.
Nguyên Bộ trưởng Thương Mại Trương Đình Tuyển phát biểu tại Tọa đàm. Ảnh: Tuấn Việt.

Nguyên Bộ trưởng Trương Đình Tuyển cũng đặt ra vấn đề Việt Nam phải đẩy mạnh cải cách thể thế hơn nữa, tạo ra khuôn khổ và định ra giới hạn cho môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Không trực tiếp tham dự buổi tọa đàm, ông Casey Armstrong, Giám đốc phát triển kinh tế bang Virginia đã gửi lời mời hợp tác trực tuyến. Trong bài phát biểu trực tuyến, ông cho hay Quận Rockingham là quận nông nghiệp lớn nhất ở bang Virginia, nổi tiếng với các sản phẩm thịt bò và gia cầm. Thông qua các kết nối trong lĩnh vực nông nghiệp, bang Virginia đã bắt đầu thiết lập mối quan hệ với VABC. Ông bày tỏ niềm tin rằng quận Rockingham và các nhà đầu tư Việt Nam đều phát triển thịnh vượng nếu tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ này.

Hội Việt - Mỹ và Hội đồng Doanh nhân Việt - Mỹ ký kết Ý định thư Hợp tác và Biên bản ghi nhớ. Ảnh: Tuấn Việt.
Hội Việt – Mỹ và Hội đồng Doanh nhân Việt – Mỹ ký kết Ý định thư Hợp tác và Biên bản ghi nhớ. Ảnh: Tuấn Việt.

Tại buổi Tọa đàm, Ông Nguyễn Văn Hảo, Phó chủ tịch thường trực của VABC đã giới thiệu về các cơ hội và ưu đãi khi đầu tư vào Hạt Rockingham, bao gồm: Nông lâm nghiệp – chế biến thực phẩm, đầu tư công nghệ cao tại Thung lũng Silicon mới của Mỹ, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu nông sản và nghiên cứu khoa học ứng dụng.

Kết thúc buổi Tọa đàm, Hội Việt – Mỹ và Hội đồng Doanh nhân Việt – Mỹ đã ký kết Ý định thư Hợp tác và Biên bản ghi nhớ.

Ông David Hồ, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân Việt - Mỹ phát biểu. Ảnh: Tuấn Việt.
Ông David Hồ, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân Việt – Mỹ phát biểu. Ảnh: Tuấn Việt.

VABC là tổ chức của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài nhằm huy động năng lực của cá nhân và tập thể doanh nghiệp vì lợi ích của doanh nghiệp, doanh nhân, cộng đồng và của đất nước Việt Nam, tạo môi trường để hợp tác và trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp, doanh nhân, các hiệp hội trong và ngoài nước, nhờ đó thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, khoa học và công nghệ, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Khánh Trinh/Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Bài liên quan