Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Nam Ở Nước Ngoài
Kết nối doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới.

“Việt Nam có lợi thế rất lớn trên thị trường tín chỉ carbon”

Về lĩnh vực tín chỉ carbon, Việt Nam có rất nhiều tiềm năng và lợi thế. Lợi thế lớn nhất là nước ta có hơn 3.260km bờ biển và hơn 14 triệu ha rừng", Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh.

Ngày 13/12, tại TPHCM, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã đến tham dự lễ kỷ niệm 25 năm thành lập công ty Intertek Việt Nam.

Tập đoàn Intertek là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh, bền vững. Tại lễ kỷ niệm, Intertek Việt Nam đã tiến hành trao đổi 4 biên bản hợp tác với nhiều đối tác để thực hiện các dự án đào tạo nhân lực chuẩn bị cho sự phát triển kinh tế xanh tương lai của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung khẳng định, Việt Nam là quốc gia có chính sách rất rộng mở cho các nhà đầu tư quốc tế vào Việt Nam.

Việt Nam có lợi thế rất lớn trên thị trường tín chỉ carbon - 1

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Hải Long).

Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Việt Nam đang tập trung vào 3 đột phá chiến lược.

Thứ nhất là tập trung cao để cải cách thể chế, làm sao để hệ thống pháp luật thông thoáng nhất, có hiệu quả nhất. Bộ trưởng khẳng định: “Với ổn định chính trị hiện nay, các nhà đầu tư hoàn toàn yên tâm khi đầu tư vào Việt Nam”.

Thứ hai là đầu tư tập trung cao để xây dựng hoàn thiện hệ thống hạ tầng, bao gồm giao thông, hạ tầng cứng, hạ tầng mềm và chuyển đổi số.

Thứ ba là tập trung cao cho việc phát triển bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực; trong đó, nhân lực chất lượng cao là khâu đột phá.

Riêng về nhân lực, Bộ trưởng cho rằng Việt Nam hiện nay có lợi thế rất lớn. Lợi thế đó đến từ dân số Việt Nam lên đến 100 triệu người và đang trong giai đoạn dân số vàng.

Do đó, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá rất cao 4 chương trình hợp tác phát triển đào tạo nhân lực mà Intertek Việt Nam trao đổi với các đối tác hôm nay, đặc biệt là đào tạo nhân lực phát triển kinh tế xanh, kinh tế bền vững. Theo Bộ trưởng, hoạt động của nhà đầu tư đang đi đúng hướng mà Việt Nam mong muốn.

Việt Nam có lợi thế rất lớn trên thị trường tín chỉ carbon - 2

Intertek Việt Nam hợp tác thực hiện nhiều hoạt động đào tạo nhân lực phát triển kinh tế xanh, kinh tế bền vững

Bộ trưởng cho biết, tại Hội nghị các bên tham gia Công ước Khung của Liên Hợp Quốc về Biến đổi khí hậu (COP) lần thứ 26 và 28, Chính phủ Việt Nam đều cam kết phấn đấu đến năm 2050 đưa phát thải về 0. Điều đó cho thấy mục tiêu phát triển bền vững và quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam.

Do đó, nhu cầu phát triển nguồn nhân lực chất lượng để xây dựng, vận hành, khai thác thị trường tín chỉ carbon của Việt Nam hiện nay là rất lớn. Để đáp ứng nhu cầu phát triển thị trường tín chỉ carbon sắp tới, Việt Nam phải đào tạo, tổ chức đào tạo và chuẩn bị nguồn nhân lực ngay từ bây giờ.

Về lĩnh vực tín chỉ carbon, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung khẳng định Việt Nam có rất nhiều tiềm năng và lợi thế. Lợi thế lớn nhất là Việt Nam có hơn 3.260km bờ biển và hơn 14 triệu hecta rừng, độ bao phủ chiếm 42%.

“Có thể thấy, Việt Nam đang là thị trường rất rộng lớn, đặc biệt về carbon và thị trường chứng chỉ carbon. Chúng ta chỉ có thể phát triển khi có lợi thế và có tiềm năng. Bây giờ, Việt Nam đang có lợi thế và tiềm năng, ai nhanh chân đến Việt Nam trước, đầu tư nhanh, đầu tư hiệu quả thì sẽ thành công”, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh.

Nguồn:”https://dantri.com.vn/an-sinh/viet-nam-co-loi-the-rat-lon-tren-thi-truong-tin-chi-carbon-20231213011032010.htm?zarsrc=1303&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo”

Bài liên quan