Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Nam Ở Nước Ngoài
Kết nối doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới.

Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài và tỉnh Bến Tre tìm hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kết nối giao thương, tăng cường sự hợp tác phát triển giữa Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài với các địa phương, ngày 16/10, đại diện Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài đã có buổi làm việc cùng UBND tỉnh Bến Tre.

Trong đó lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; tìm hướng tăng giá trị gia tăng cho các sản phẩm nông nghiệp; đầu tư công trình chống sạt lở, ứng phó với biến đổi khí hậu tại Bến Tre là những nội dung trọng tâm của chương trình làm việc được đại diện hai bên đặc biệt quan tâm tìm hướng hợp tác phát triển.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trúc Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, phát biểu, hiện nay nông nghiệp đang chiếm tỉ trọng cao trong nền kinh tế của tỉnh, với các sản phẩm chủ lực như dừa, bưởi, tôm…. Nhưng nhiều mặt hàng nông nghiệp của tỉnh vẫn đang thiếu tính bền vững trong sản xuất và cung ứng cạnh tranh trên thị trường.

Ông Nguyễn Trúc Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Nguyễn Trúc Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre phát biểu tại buổi làm việc.

“Trong thời gian tới Bến Tre phải tăng cường nâng cao năng lực sản xuất nông nghiệp. Cụ thể là phải đẩy mạnh ứng dụng công cao, tập trung phát triển chuỗi sản phẩm tăng sức cạnh tranh trên thị trường; đầu tư nghiên cứu về giống. Và để thực hiện được những công việc đó, Bến Tre rất cần sự chia sẻ kinh nghiệm, đầu tư hợp tác từ các doanh nghiệp, trong đó sự tham gia của các doanh nghiệp, doanh nhân kiều báo là rất giá trị và quan trọng” ông Sơn đặt vấn đề.

Trên tinh thần chia sẻ và hướng đến sự hợp tác bền vững, hiệu quả giữa Hiệp hội và tỉnh Bến Tre, Ông Peter Hồng – UV MTTQVN, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, cho biết, tại Hội nghị xúc tiến thương mại Thái Lan – Việt Nam quốc tế mở rộng vừa diễn ra tại Thái Lan thì nhiều mặt hàng của Bến Tre tham gia hội trợ đã tạo được những ấn tượng về chất lượng, mẫu mã. Nhưng để tạo được giá trị bền vững, giá trị hơn nữa cho các sản phẩm nông nghiệp Bến Tre mở rộng thị trường xuất khẩu thì cần có những chương trình đột phá ứng dụng công cao.

Ông Peter Hồng cùng các đại biểu thăm quan thực tế Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng cao tỉnh Bến Tre.
Ông Peter Hồng cùng các đại biểu thăm quan thực tế Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng cao tỉnh Bến Tre.

Ông Peter Hồng nhấn mạnh, Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài sẽ đồng hành cùng tỉnh Bến Tre trong việc ứng dụng công cao vào lĩnh vực nông nghiệp; đồng thời Hiệp hội sẽ tận dụng các chi hội thành viên ở các nước Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản…để mở rộng thị trường xuất khẩu cho các sản phẩm nông nghiệp Bến Tre

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, đại diện Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài cũng đã đi thực tế Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng cao tỉnh Bến Tre. Đây là cơ sở hiện nay đang tập trung vào 4 lĩnh vực hoạt động chính, gồm thực nghiệm ứng dụng công nghệ cao, sản xuất và cung ứng giống cây trồng, giống vật nuôi và giống thủy sản.

BAOOV

Bài liên quan