Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Nam Ở Nước Ngoài
Kết nối doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới.

Tăng cường thúc đẩy thương mại Thái Lan – Việt Nam

Chiều ngày 30/7, Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài đã đến làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI thân mật tiếp đoàn.

Tại buổi tiếp, ông Peter Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài cho biết, để tăng cường trao đổi, hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp kiều bào tại Thái Lan, các doanh nghiệp Thái Lan với doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước giới thiệu, quảng bá môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam, khuyến khích các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Thái Lan đầu tư vào Việt Nam, thúc đẩy hàng hóa của Việt Nam vào thị trường Thái Lan.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI chụp ảnh cùng Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài.
Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI chụp ảnh cùng Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài.

Bên cạnh đó, nhằm phát triển mạng lưới hội nhập toàn cầu, kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo cơ hội giao thương, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác xúc tiến đầu tư về các lĩnh vực được quan tâm hiện nay như: Nông nghiệp công nghệ cao, văn hóa; du lịch và dịch vụ; xuất nhập khẩu, IT công nghệ 4.0… đồng thời với mong muốn thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết của cộng đồng người Việt tại Thái Lan.

Tại buổi tiếp, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI đánh giá cao các hoạt động của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài nói chung, Hiệp hội Doanh nghiệp Thái – Việt Nam nói riêng đã có nhiều sáng kiến sáng tạo để thúc đẩy việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại Thái Lan – Việt Nam mở rộng được tổ chức thành công.

“Thái Lan là một đất nước năng động, có nhiều sáng tạo trong phát triển kinh tế – xã hội. Trong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn ở mức cao. Thái Lan với Việt Nam có nhiều nét tương đồng về ngôn ngữ, văn hóa… cho nên đây là thị trường quan trọng cần phát triển và mở rộng. Đảng, Chính phủ Việt Nam cũng sẽ tạo mọi điều kiện Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức thành công sự kiện này”, ông Vũ Tiến Lộc chia sẻ.

Hội nghị xúc tiến thương mại quốc tế Thái Lan – Việt Nam quốc tế mở rộng sẽ được tổ chức từ ngày 27/9 – 30/9/2019 tại Trung tâm tổ chức sự kiện VI Namnueng, TP Udon Thani, Thái Lan.

N. Phượng/Theo Đại Đoàn Kết

Bài liên quan