Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Nam Ở Nước Ngoài
Kết nối doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới.

Doanh nghiệp kiều bào ký kết 20 hợp đồng thương mại tại Thái Lan

(Chinhphu.vn) - Trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan quốc tế mở rộng tại thành phố Udon Thani, Thái Lan, tối ngày 29/9, đã có 20 hợp đồng ghi nhớ hợp tác sản xuất, thương mại (MOU) giữa các doanh nghiệp kiều bào được ký kết.

xúc tiến thương mại thái lan
Đại diện các doanh nghiệp kiều bào ký kết hợp đồng

Buổi lễ ký kết có sự tham dự của ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Nguyễn Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

Các hợp đồng ký kết tại Hội nghị lần này đều được thực hiện bởi các doanh nghiệp kiều bào đang hoạt động ở nhiều quốc gia và một số doanh nghiệp của kiều bào đang đầu tư sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.

Du lịch, chế biến nông sản, sản xuất công nghiệp, xuất nhập khẩu, hợp tác phát triển nông nghiệp… là những lĩnh vực được các doanh nghiệp quan tâm và đi đến hợp tác.

Bên cạnh các ký kết đầu tư thương mại giữa các doanh nghiệp thì trong dịp này, giữa các Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Lào cũng đã có những ký kết nhằm thắt chặt và tăng cường hơn nữa trong quá trình hoạt động giữa các Hiệp hội. Nhiều chương trình hành động nhằm kết nối giao thương, định hướng hoạt động lâu dài đã được đại diện Hiệp hội đặt ra, ký kết.

Ông Peter Hồng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài nhận định, các hợp đồng ký kết MOU tại Hội nghị lần này đã được các doanh nghiệp kiều bào tham khảo, tìm hiểu và chuẩn bị kỹ về nhu cầu và năng lực của nhau. Các hợp đồng được ký kết, triển khai không chỉ mang lại giá trị thương mại cho các doanh nghiệp mà còn góp phần vào thành công của Hội nghị xúc tiến thương mại, qua đó tạo sự gắn kết và mở rộng hơn nữa các thành viên Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài.

Mạnh Hùng

Bài liên quan