Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Nam Ở Nước Ngoài
Kết nối doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường tiếp Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài

Ngày 31/7, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tiếp Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp ông Peter Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài.
Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp ông Peter Hồng – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài.

Tại buổi tiếp, ông Peter Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài đã báo cáo về tình hình hoạt động của Hiệp hội. Đồng thời, ông Peter Hồng đã thông tin sơ bộ đến Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường về tình hình chuẩn bị tổ chức cho Hội nghị xúc tiến thương mại Thái Lan – Việt Nam quốc tế mở rộng dự kiến được tổ chức từ ngày 27/9 – 30/9, tại Trung tâm tổ chức sự kiện VI Namnueng, TP Udon Thani, Thái Lan.

Theo ông Peter Hồng, Hội nghị xúc tiến thương mại Thái Lan – Việt Nam quốc tế mở rộng sẽ là nơi diễn ra các hoạt động triển lãm sản phẩm, xúc tiến thương mại, trao đổi công nghệ nhằm tăng cường giao thương, trao đổi, kết nối và hình thành mạng lưới giữa doanh nghiệp Việt ở trong nước với doanh nghiệp Thái Lan, doanh nghiệp kiều bào tại khắp các châu lục.

Ông Peter Hồng cũng cho biết thêm, Hội nghị cũng sẽ nhằm giới thiệu, quảng bá môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam, khuyến khích các nhà đầu tư, doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào Việt Nam, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào thị trường Thái Lan.

Đồng thời, thông qua đây, các doanh nghiệp sẽ có thể phát triển mạng lưới hội nhập toàn cầu, kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước, cơ hội giao thương, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác xúc tiến đầu tư về các lĩnh vực được quan tâm hiện nay như nông nghiệp công nghệ cao, văn hóa; du lịch và dịch vụ; xuất nhập khẩu, IT công nghệ 4.0… Đặc biệt, đây sẽ là hoạt động giúp thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết của cộng đồng người Việt tại Thái Lan.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường đánh giá cao các hoạt động của Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài nói chung, Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Lan – Việt Nam nói riêng, đặc biệt là các hoạt động để liên kết các doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài giữa các nước với nhau, như diễn đàn lần đầu tiên đã được tổ chức tại Hàn Quốc vừa qua, và sắp tới đây là Hội nghị xúc tiến thương mại Thái Lan – Việt Nam mở rộng với sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam trên các quốc gia.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường chụp ảnh cùng với các thành viên Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài.
Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường chụp ảnh cùng với các thành viên Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường cho rằng, Thái Lan là một đất nước năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế – xã hội. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Thái Lan trong những năm gần đây luôn ở mức cao. Hai nước Việt Nam – Thái Lan có nhiều điểm tương đồng về ngôn ngữ, văn hóa… nên đây sẽ là thị trường quan trọng cần phát triển và mở rộng trong thời gian tới.

Thứ trưởng tin rằng, Hội nghị xúc tiến thương mại sắp diễn ra tới đây sẽ là một cơ hội tốt cho doanh nghiệp hai bên mở rộng thị trường hợp tác và đầu tư. Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường khẳng định, Bộ Ngoại giao, đặc biệt là Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài sẽ luôn sẵn sàng đồng hành, cũng như hỗ trợ Hiệp hội cũng như Hội nghị để tổ chức thành công.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường mong rằng, trong thời gian tới, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam nói chung, Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Lan – Việt Nam nói riêng sẽ có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần gắn kết các doanh nghiệp Việt Nam với Thái Lan cùng hợp tác, đầu tư.

Theo Thế Giới & Việt Nam

Bài liên quan