Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Nam Ở Nước Ngoài
Kết nối doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới.

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến thương mại vào thị trường Australia

Ông Peter Hồng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài thông tin về thị trường Australia

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 21/12, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ đối ngoại (FSC), Sở Ngoại vụ TPHCM tổ chức Hội nghị kết nối giao thương và xúc tiến thương mại vào thị trường Australia, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa.

Ông Lê Hữu Nghĩa, Phó Chủ tịch HUBA cho biết: Trải qua thời gian khó khăn cả về sản xuất, kinh doanh, cộng đồng doanh nghiệp (DN) TPHCM nói riêng, DN Việt Nam nói chung đã nỗ lực khôi phục sản xuất, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ những tháng cuối năm và đẩy mạnh xuất khẩu. Nhằm hỗ trợ DN kết nối lại các chuỗi cung ứng và tìm kiếm những khách hàng, thị trường mới. HUBA đã ký kết hợp tác với Trung tâm Dịch vụ đối ngoại, phối hợp cùng Hiệp hội doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức các sự kiện giao lưu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, hàng hóa của DN Việt Nam đến các thị trường tiêu thụ tiềm năng, mở đầu là thị trường Australia.

Thông tin tại chương trình, Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia Trần Bá Phúc cho biết: Australia là thị trường có tiềm năng lớn đối với nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam. Hàng năm, thị trường này nhập khẩu một khối lượng hàng hóa lên tới 600 tỷ USD, nhưng kim ngạch trao đổi thương mại giữa Việt Nam – Australia trước dịch Covid-19 chỉ mới hơn 8,3 tỷ USD, riêng 11 tháng đầu năm 2021, xuất nhập khẩu Việt Nam – Australia đạt 10 tỷ USD.

Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày tại chương trình kết nối giao thươngĐại biểu tham quan gian hàng trưng bày tại chương trình kết nối giao thương

 

Chia sẻ với các DN tìm kiếm cơ hội xuất khẩu vào Australia, ông Peter Hồng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài cho biết, ngoài các sản phẩm truyền thống như nông sản, thủy sản, may mặc, giày dép, vật liệu xây dựng, gần đây trao đổi thương mại dịch vụ như công nghệ tài chính, y tế, giáo dục cũng phát triển không ngừng. Lợi thế của DN Việt Nam khi đưa hàng hóa vào Australia dễ dàng kết nối với cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc khá đông, khoảng 450.000 – 470.000 người. Ngoài ra, còn có khoảng 30.000 du học sinh người Việt học tập tại Australia. Điều này cho thấy dư địa và tiềm năng gia tăng xuất khẩu vào Australia nói riêng, thúc đẩy thương mại song phương Việt Nam – Australia trong thời gian tới còn rất lớn. Tuy nhiên, để đưa các sản phẩm mới vào Australia, DN cũng phải chú trọng tìm hiểu các tiêu chuẩn, chứng nhận, đồng thời phải có giải pháp đóng gói bao bì, bảo quản và vận chuyển an toàn, đảm bảo chất lượng hàng hóa tốt cho đến khi được trưng bày trên kệ siêu thị. Đối với doanh nhân đến tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Australia, phải tuân thủ nghiêm quy định về nhập cảnh, thời gian, mục đích lưu trú và các luật khác của nước sở tại để nâng cao uy tín, hình ảnh cho cộng đồng DN Việt, tạo tiền đề tốt để các DN sau thuận lợi trong việc tiếp cận thị trường.

Nguồn: https://thanhuytphcm.vn/tin-tuc/ho-tro-doanh-nghiep-viet-nam-xuc-tien-thuong-mai-vao-thi-truong-australia-1491888671

Bài liên quan