Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Nam Ở Nước Ngoài
Kết nối doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới.

Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung

Hướng về Tổ quốc, hướng về miền Trung ruột thịt, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) sẽ phát động đợt quyên góp, ủng hộ để hỗ trợ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn.

Các tỉnh miền Trung thiệt hại nặng về người và tài sản.

 

Tính đến ngày 22-10, mưa lũ ở miền Trung đã làm 133 người chết và mất tích. Cùng với đó, tại Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Quảng Nam… nhiều căn nhà, làng mạc, đường phố ngập trong nước lớn; hoa màu bị tàn phá, hạ tầng hư hại. Theo dự báo, trong những ngày tới, miền Trung còn đối mặt với nguy cơ “lũ chồng lũ” khi các cơn áp thấp nhiệt đới/ bão nhiều khả năng sẽ tiếp tục “tấn công” khúc ruột miền Trung.

Cuộc sống người dân vốn đã gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid–19, nay khó khăn càng trở nên chồng chất. Hướng về Tổ quốc thân yêu, hướng về miền Trung ruột thịt, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) sẽ phát động đợt quyên góp, ủng hộ để hỗ trợ đồng bào miền Trung vượt qua lũ lụt.

Hiện nay, BAOOV có mạng lưới hơn 370 hội viên đang sinh sống, học tập và làm việc ở 38 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, có nhiều doanh nhân thành đạt, luôn quan tâm đến cộng đồng.

Ông Peter Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký BAOOV cho biết, bên cạnh những hoạt động thương mại, đầu tư thì nhưng việc làm nhân ái, trách nhiệm cộng đồng luôn được Hiệp hội quan tâm, hành động. Điều này đã lan tỏa tới hầu hết các hội viên và tạo nên hiệu ứng tích cực, thúc đẩy cộng đồng doanh nhân kiều bào hướng về quê hương, đất nước nhiều hơn bằng việc làm trách nhiệm xã hội và chia sẻ cộng đồng mà mới đây là việc doanh nhân kiều bào hòa nhịp trong việc chung tay phòng chống Covid–19 là rất đáng ghi nhận và tạo nên sự lan tỏa sâu rộng.

Bà con miền Trung đang gồng mình chống lũ.

“Hy vọng rằng không chỉ các thành viên của Hiệp hội, các doanh nhân kiều bào trên toàn cầu sẽ cùng nỗ lực hành động để chia sẻ, trợ giúp người dân nơi đây. Hiệp hội sẽ là đầu mối, kết nối và phối hợp cùng UBTƯ MTTQ Việt Nam và các địa phương triển khai một cách thiết thực những hành động trợ giúp của doanh nhân kiều bào đến đúng với đối tượng thụ hưởng. Sự hỗ trợ là những cuốn vở, cân gạo, thùng mì hay tấm áo… được gửi đến người dân miền Trung lúc này sẽ luôn là giá trị quý báu và ý nghĩa nhân văn”, ông Peter Hồng nhấn mạnh.

Mọi đóng góp xin vui lòng xem thông tin bên dưới:

1. Ủng hộ bằng hình thức chuyển khoản qua Kho bạc Nhà nước:
– Tên tài khoản: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
– Số tài khoản: 3713.0.1058784.00000
– Mã đơn vị QHNS: 1058784
– Tại Sở giao dịch Kho bạc Nhà nước

2. Ủng hộ bằng hình thức chuyển khoản qua ngân hàng
2.1 Tài khoản tiền Việt Nam
– Tên tài khoản: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Ban Cứu trợ Trung ương
– Số tài khoản: 001.1.00.193241.8
– Tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam
2.2 Tài khoản ngoại tệ:
– Tên tài khoản: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Ban Cứu trợ Trung ương
– Số tài khoản: 001.1.37.193253.8
– Tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam
2.3. Ủng hộ bằng tiền mặt
Đơn vị tiếp nhận: Phòng kế hoạch – Tài chính, Văn phòng cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, phòng 109 và 111 nhà B, số 46 Tràng Thi, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
2.4 Ủng hộ bằng hiện vật:
Trường hợp các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân ủng hộ bằng hàng (chưa sử dụng) thì phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hoặc Hội Chữ thập đỏ các cấp để phân bổ và chuyển trực tiếp đến các địa phương bị thiệt hại do lũ lụt.

Bài liên quan