Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Nam Ở Nước Ngoài
Kết nối doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới.

LÃNH ĐẠO UBND TP.HỒ CHÍ MINH GẶP GỠ ĐOÀN TRƯỞNG CÁC CƠ QUAN ĐẠI DIỆN VIỆT NAM TẠI NƯỚC NGOÀI

Sáng ngày 07/06/2017, tại UBND TP.Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị kiêm Bí thư Thành Ủy – ông Nguyễn Thiện Nhân và lãnh đạo Ủy ban đã có buổi gặp gỡ với Đoàn Trưởng các Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài (nhiệm kỳ 2017 – 2020).

Tham dự buổi giao lưu gồm có các Đại diện Lãnh đạo Sở Ngoại Vụ, Đại diện Vụ tổ chức cán bộ, Bộ Ngoại Giao và hơn 60 đại sứ, trưởng đoàn ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài. Phía đại diện BAOOV, ông Peter Hồng – Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội cùng với ông Danny Võ Thành Đăng – Ủy viên Ban Chấp hành kiêm Chánh văn phòng Hiệp hội cũng đã tham dự vào buổi gặp gỡ sáng nay.

Ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND Thành phố đã nêu lên thành tựu phát triển kinh tế cùng với những định hướng, đề xuất trong thời gian tới với Đoàn Trưởng các Cơ quan đại diện.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh việc phát triển kinh tế tư nhân có vốn đầu tư nước ngoài trong năm vừa qua. Hiện nay có 12 quốc gia trong số 16 quốc gia trên thế giới có nền kinh tế phát triển mạnh nhất đầu tư tại Việt Nam, nhưng tỉ lệ chỉ chiếm khoảng 6% tổng đầu tư. Chính vì vậy, để đẩy mạnh nguồn lực đầu tư thì vai trò của các các cơ quan ngoại giao hết sức quan trọng, cần kết nối nhiều hơn với những người Việt Nam ở nước ngoài, xây dựng mối quan hệ hiểu và tin tưởng để thu hút đầu tư ở Việt Nam. Mong muốn các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại phục vụ phát triển kinh tế – xã hội, giao lưu văn hoá nhằm góp phần phát triển thành phố đầu tàu kinh tế của cả nước.

Theo Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài – BAOOV.

Bài liên quan